vi +84 389927861 info@zonitrip.com

Du lịch Trạm Tấu Yên bái –  Khám phá vẻ đẹp hoang sơ miền Tây bắc

ảnh bìa- khám phá du lịch trạm tấu-bài blog

1. Giới Thiệu Về Trạm Tấu, Yên Bái

Trạm Tấu là một huyện miền núi thuộc tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội hơn 200km với hơn 5 giờ lái xe. Trạm Tấu gần đây được biết đến với Suối khoáng nóng và các cung leo núi hấp dẫn, với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch mới lạ, chưa bị du lịch hóa, đậm bản sắc thì “du lịch Trạm Tấu Yên Bái** chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo.

2. Những Địa Điểm Tham Quan Nổi Bật Tại Trạm Tấu

– **Suối khoáng nóng Trạm Tấu**: Được biết đến với dòng nước khoáng nóng tự nhiên, nơi đây là điểm đến lý tưởng để thư giãn và phục hồi sức khỏe.

suoi khoang nong tram tau
suoi khoang nong tram tau

– **Thác Háng Đề Chơ**: Một trong những thác nước đẹp nhất ở Trạm Tấu với dòng nước trắng xóa chảy giữa núi rừng xanh mát.

Hang de cho waterfall, Tram Tau-zonitrip
Hang de cho waterfall, Tram Tau-zonitrip

– **Đỉnh Tà Chì Nhù và Tà Xùa** : Một điểm đến thú vị cho những ai yêu thích leo núi và muốn chinh phục một trong những đỉnh núi cao nhất ở miền Bắc Việt Nam.

 

trekking ta chi nhu, tram tau, zonitrip
trekking ta chi nhu, tram tau, zonitrip

Trekking Tà Xùa3. Trải Nghiệm Độc Đáo Khi đi Du Lịch Trạm Tấu, Yên Bái

– **Trekking Khám Phá Thiên Nhiên**: Những con đường mòn đưa bạn qua các cánh rừng nguyên sinh, thung lũng và những bản làng người H’Mông. Bên cạnh những tour leo núi nổi tiếng như Trekking Tà Chì Nhù, trekking Tà Xùa, dành cho những bạn muốn chinh phục núi. Nếu bạn chỉ muốn một buổi trekking ngắn trong ngày, có thể tham khảo các cung trekking ngắm thác nước Tà Xùa, hoặc thăm bản Tà Xùa, Bản lừu, với những hướng dẫn viên địa phương.

 

trekking Ta Xua- Trạm Tấu, Yên Bái
trekking Ta Xua- Trạm Tấu, Yên Bái
Du lịch tram tấu yên bái- trekking
Du lịch tram tấu yên bái- trekking
Du lịch trạm tấu yên bái- trekking
Du lịch trạm tấu yên bái- trekking

– **KHÁM PHÁ VĂN HÓA: Trải nghiệm cuộc sống hàng ngày và văn hóa đặc sắc của người dân tộc H’Mông, người Thái bằng cách ở lại các homestay truyền thống, cùng tham gia các hoạt động sinh hoạt, giao lưu văn hóa, tìm hiểu ẩm thực lẫn văn nghệ truyền thống.

Du lịch tram tấu yên bái- khám phá văn hóa
Du lịch tram tấu yên bái- khám phá văn hóa

Du lịch tram tấu yên bái- khám phá văn hóa

Du lịch trạm tấu yên bái- trải nghiệm văn hóa

Một số chương trình trekking bạn có thể tham khảo:

=> Trekking Tà Chì Nhù 2 Ngày 2 Đêm

=> Trekking Tà Xùa 2 ngày 3 đêm

 

4. Ẩm Thực Đặc Sắc Tại Trạm Tấu

Khi **du lịch Trạm Tấu**, bạn không thể bỏ qua những món ăn địa phương độc đáo, đặc trưng Tây Bắc, của người Thái, người Mông như:

– **Thịt trâu gác bếp**: Món ăn truyền thống của người H’Mông với hương vị đậm đà, hấp dẫn.
– **Cơm lam, xôi ngũ sắc, xôi tím, nếp nương**: Món ăn làm từ gạo nếp nấu trong ống tre, hoặc ngâm với các lá cơm tím, cơm đỏ, hoa vàng…đặc trưng Tây bắc vừa dẻo vừa thơm.

– ** Cá suối, cá nướng Pa Pỉnh Tộp, lợn đen, gà đen, gà bản nướg…

Đặc biệt các món ăn hay được bày biện trong các mẹt tre, nhìn rất hấp dẫn, ngon miệng, đặc trưng của ẩm thực Tây Bắc.  Hầu hết các homestay trên Trạm tấu đều phục vụ các món ăn truyền thống hoặc các đặc sản đặc biệt như Cào Cào, châu chấu, nhộng ong…

ẩm thực Trạm tấu

ẩm thực Trạm tấu

ẩm thực tây bắc, trạm tấu- zoni home
ẩm thực tây bắc, trạm tấu- zoni home

5. Điểm Lưu Trú Tại Trạm Tấu

– **Suối Khoáng Nóng Trạm Tấu**:

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Trạm Tấu cung cấp các phòng nghỉ tiện nghi và dịch vụ tắm khoáng nóng thư giãn. Đây là điểm đến lý tưởng để bạn thư giãn sau một ngày khám phá Trạm Tấu.

Suối khoáng nóng Trạm tấu là điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng.

Ngoài Suối khoáng nóng, hiện Trạm Tấu cũng có thêm những cơ sở lưu trú homestay rất bản sắc, thân thiện và dịch vụ tốt, như:

– **Zoni Home Trạm Tấu**:

Một lựa chọn lưu trú độc đáo tại Trạm Tấu với phong cách kiến trúc truyền thống của nhà sàn người Thái và nhà trệt Mông. Không gian ấm cúng, vật liệu thân thiện, ấm áp. Zoni Home không chỉ mang lại cảm giác thoải mái mà còn có các hoạt động giúp du khách trải nghiệm văn hóa địa phương một cách chân thực nhất.

zonihome tram tau
zonihome tram tau
ẩm thực Trạm tấu
ẩm thực Trạm tấu

6. Lịch Trình Gợi Ý Cho Chuyến Du Lịch Trạm Tấu

– **Ngày 1**: Khởi hành từ Hà Nội đến Trạm Tấu, tham quan suối khoáng nóng và nghỉ đêm tại homestay hoặc khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng.
– **Ngày 2**: Khám phá thác Háng Đề Chơ và trekking đến đỉnh Tà Chì Nhù.
– **Ngày 3**: Tham quan các bản làng xung quanh và trở về Hà Nội.

#### 7. Kinh Nghiệm Du Lịch Trạm Tấu

– **Thời Gian Thích Hợp**:

Từ tháng 9 đến tháng 11 là thời gian lý tưởng nhất để **du lịch Trạm Tấu Yên Bái**, khi thời tiết mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất, có ruộng lúa chín vàng. Bạn có thể kết hợp các điểm tham quan trong Yên Bái khác như Mù Cang Chải.

Từ tháng 11-tháng 3 hàng năm lại là mùa khô, se lạnh, rất phù hợp để leo núi săn mây, trekking khám phá và trải nghiệm tắm suối nước nóng.

Mùa hè từ tháng 5-tháng 8: Tuy là mùa mưa nhưng lại là mùa xanh mướt và rất mát mẻ trên Trạm Tấu. Nếu bạn muốn tránh cái nóng mùa hè của thành phố, thì lên núi tránh nóng, tắm thác….là lựa chọn phù hợp.


Cần thêm các thông tin tư vấn về du lịch Trạm Tấu, bạn có thể liên hệ với tác giả, cũng là chủ homestay Zoni Home Trạm Tấu để có những chia sẻ hữu ích nhất.

Fanpage: https://www.facebook.com/ZoniHomeTramTau/

Google map: https://maps.app.goo.gl/rAN63B6zQr6C1j3v7

Liên hệ: 0389927861

—————————————–

Leave a Reply

Bạn cần tư vấn?

Hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi rất vui được nói chuyện với bạn.

+84389927861
info@zonitrip.com